Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Lady Gaga và điểm mười cho sự nổi loạn sáng tạo

Hôm nay vào mạng thấy tin quý bà phong cách thống lĩnh giải MTV Châu Âu, cảm giác có cái gì đó giống như là gai gai mang chút bực mình cứ gây gấy lấy mình. Nhưng chúc mừng cho cô nàng, những cố gắng gây sốc trong những năm qua đã có kết quả tốt đẹp.

Thực ra mình chỉ biết đến cô nàng cách đây không lâu, tháng năm vừa rồi dịp về Hà Lan, đang ngồi chờ phim hành động cùng bố chồng thì bật kênh trúng đài sô diễn "Born This Way". Công bằng mà nói thì phong cách âm nhạc không có gì mới so với trào lưu nhạc nhảy những năm 80. Phong cách biểu diễn thì na ná Madona. Vậy thì cái gì đã làm nên sự đặc biệt của Lady Gaga?


Trong lúc xem sô diễn nêu trên, cảm giác của mình tuy là nhàm chán về mặt thể hiện âm nhạc của tài năng này, nhưng cái gợi lên ấn tượng nhiều lại toát lên từ phong cách bất cần, xem nhẹ giá trị của các nhạc cụ (tượng trưng cho vật chất???) được bù lại bằng sự rực rỡ về trang phục và sân khấu. Có thể gọi tên cái cảm giác ghen tị về một giấc mơ của tuổi trẻ nổi loạn chưa thể thực hiện chăng?

Nếu bạn đã biết về cô nàng thì có thể sẽ hiểu mình muốn nói gì. Còn nếu chưa biết thì xem đi, sẽ hiểu thôi mà.

Chỉ tiếc là dường như thế giới này lại chẳng có chỗ cho những kẻ thua cuộc nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét